Tin tức

Người Hà Nội bị sốt xuất huyết nhiều nhất cả nước

Báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chiều ngày 21/08/2017, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết tính đến ngày 20/08/2017, Hà Nội đã có hơn 18.800 ca sốt xuất huyết so với thành phố Hồ Chí Minh gần 18.200 bệnh nhân. Trong khi đó từ đầu năm đến nay, thành phố Hồ Chí Minh dẫn đầu các địa phương có nhiều người bị sốt xuất huyết nhất, còn Hà Nội có tốc độ lây lan dịch nhanh nhất.

Trong 6 ngày qua, số ca sốt xuất huyết mới ở Hà Nội đang chững lại dù vẫn ở mức cao với khoảng 440-500 bệnh nhân mỗi ngày. Dịch tập trung chủ yếu ở các quận nội thành song đang có chiều hướng lan ra các quận ngoại thành.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, số bệnh nhân sốt xuất huyết đến khám bắt đầu tăng cao từ cuối tháng 7, có ngày lên đến 1.000 người. Bệnh viện quá tải, y bác sĩ làm việc không có ngày nghỉ. Chứng kiến cường độ làm việc cao của y bác sĩ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên cán bộ y tế tiếp tục cố gắng làm việc, không chủ quan dù dịch đang chững lại.

“Để dập dịch triệt để, Hà Nội vẫn cần đẩy mạnh các biện pháp diệt muỗi, bọ gậy, loăng quăng, ngoài ra tiếp tục tăng cường truyền thông để người dân nắm vững cách phòng chống dịch”, Phó Thủ tướng lưu ý.

nguoi-ha-noi-sot-xuat-huyet-nhieu-nhat-nuoc

Đến nay, cả nước đã ghi nhận trên 90.000 ca sốt xuất huyết, tăng gần 40% so cùng kỳ năm ngoái, 24 người tử vong. Khác với phía Nam, số bệnh nhân ở miền Bắc chủ yếu là người lớn. Người bệnh chủ yếu điều trị ngoại trú. Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai địa phương dẫn đầu cả nước về số bệnh nhân.